Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Bài dự thi sáng tác nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam của học sinh lớp 6/7.
              Năm nay, tôi đã lên lớp 6. Tôi rất vinh dự khi bước vào ngôi trường THCS Lý Tự Trọng. Ngôi trường đã được rất nhiều giải thưởng lớn do nhà nước tặng. Ở đây cũng có rất nhiều thầy cô giáo hiền. Mỗi thầy cô đều đảm nhiệm phụ trách một bộ môn do nhà trường phân công. Tôi được nhà trường xếp vào lớp 6/7. Ở đây tôi có rất nhiều bạn bè và lớp tôi rất được nhiều thầy cô quan tâm đến và đều được các thầy cô dạy dỗ một cách tận tình. Nhưng người cô giáo mà tôi quý nhất đó là cô Ân. Một cô giáo đảm nhiệm bộ môn Văn của lớp chúng tôi. Năm nay cô khoảng 50 tuổi, cô rất hiền từ và nhân hậu, cô có mái tóc mềm mại được bới cao lên trong mỗi tiết học. Mỗi khi đi vào lớp cô đều nhìn chúng tôi bằng ánh mắt dịu hiền và nở nụ cười thân mật chào chúng tôi. Đôi mắt cô tròn, đen lay láy lúc nào cũng nhìn chúng tôi với vẻ trìu mến, cô có rất nhiều phương pháp dạy học rất hay, khi nghe cô giảng bài, ai nghe đều hiểu. Trong các tiết học thì tiết học của cô là sôi nổi nhất, bạn nào cũng giơ tay phát biểu bài thật sôi nỗi, cô luôn tìm những phương pháp học vui tươi, hồn nhiên nhưng không kém phần đa dạng và sâu sắc, cô luôn tạo điều kiện cho các bạn ít điểm để có số điểm khá hơn. Cô luôn hướng dẫn chúng em cách làm văn cho thật hay. Trong trường, ai cũng quí mến cô, cô rất hòa đồng và thân thiện. Cô Ân là như vậy, vẫn là một cô giáo hiền, giàu tình thương, luôn trao tặng những tình thương đó cho học trò chúng tôi. Tôi thật sự rất quý cô và cả lớp chúng tôi cũng vậy, ai ai đều quí mến cô và xem cô như người thân của mình. Tôi mong rằng trong năm học sau cô vẫn luôn phụ trách môn văn của lớp chúng tôi. Tôi mong rằng các bạn có thể tìm cho mỗi người cô, người thầy mà mình cảm thấy yêu quý, kính trọng và luôn coi họ là người thân bên cạnh của mình.
Trần Kim Oanh
Lớp:6/7

     THẦY TÔI.
Viết bài thơ tặng thầy
Mà lòng tôi xao xuyến
Những kỉ niện đong đầy
Trong nỗi nhớ nơi đây.

Nhớ lúc thầy giảng bài
Chúng tôi chăm chú viết
Giọng thầy nghe ấm áp
Truyền kiến thức cho tôi.

Nhớ lúc tôi mắc lỗi
Thầy chỉ bảo ân cần
Từ những lời xin lỗi
Và những lúc nghịch đùa.

Mái tóc thầy dần bạc
Theo từng tháng ngày qua
Truyền học sinh kiến thức
Vì thế hệ ngày mai.

                     Sáng tác
            Lê Nguyễn Anh Minh
                       Lớp 6/7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét